RỦI RO TIỀM ẨN VỚI DVBV GIÁ RẺ

RỦI RO TIỀM ẨN VỚI DVBV GIÁ RẺ
07/09/2024 11:14 AM 400 Lượt xem

    Rất dễ hiểu khi còn nhiều quan điểm cho rằng bộ phận Bảo vệ vẫn được hiểu là không mang lại giá trị gia tăng trong cấu thành của doanh nghiệp. Tuy nhiên, bộ phận Bảo vệ lại góp phần giảm thiểu thất thoát, rủi ro trong quá trình hoạt đông của một doanh nghiệp, giúp cho các bộ phận khác liên quan hoạt động một cách nhịp nhàng hơn. Đánh giá được tầm quan trọng như vậy thì rủi ro khi sữ dụng các DVBV giá rẻ sẽ ít hơn.

    Các Cty DVBV cũng hoạt động với mục đích lợi nhuận vậy với những dịch vụ giá rẻ thì người sữ dụng có nên đánh giá đúng với chất lượng đi kèm giá dịch vụ không ? Với hơn 15 năm kinh nghiệm DVBV Yuki 24 sẽ có những chia sẻ về những bất cập khi thuê dịch vụ bảo vệ giá rẻ để người đọc có cái nhìn sâu hơn về vấn đề này.

    Chất lượng nhân sự không đảm bảo.

    Với DVBV Yuki 24 chúng tôi chú trọng đến khâu tuyển chọn và sàng lọc các ứng viên phù hợp, ngoài việc đánh giá ngoại hình, trình độ nghiệp vụ công tác đào tạo thì mục tiêu nghề nghiệp khi tham gia vào đội ngũ DVBV Yuki 24 được quan tâm nên chi phí hình thành cho yếu tố con người từ bước đầu là không nhỏ và chi phí rẻ thường không đáp ứng được các yêu cầu thực tiển khi làm việc.

    Phần lớn các chính sách giá thấp thường đi kèm với các yếu tố con người đầu vào chưa được kỹ càng dẫn đến đội ngũ không đồng đều, thậm chí một số ứng viên có lí lịch không sạch và không đảm bảo để triển khai mục tiêu.

    Nhân sự không gắn bó lâu dài.

    Chính sách giá thấp cũng mang thường mang lại một chế độ tiền lương và các chính sách liên quan khác thấp dẫn đến người lao động thường không gắn bó lâu dài và trung thành. Tại DVBV Yuki 24 chúng tôi đề cao vấn đề lương thưởng cho anh em nhân viên vì thực tế chúng tôi hiểu công việc của một người bảo vệ vốn sữ dụng nhiều thời gian và được định vị không cao trong xã hội nên chính sách lương đúng thời gian và xứng đáng với công sức sẽ giải quyết được vấn đề, nhất là những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn, mới bước vào nghề.

    Việc chính sách lương thấp đi kèm với giá dịch vụ thấp sẽ dẫn tới mức độ ổn định thấp làm chất lượng dịch vụ giảm xuống từ đó lại làm thất thoát chính tài sản của đơn vị đi thuê dịch vụ bảo vệ.

    Công tác đào tạo sơ sài.

    Để đáp ứng được những yêu cầu và mong muốn của khách hàng, nhân viên tại DVBV Yuki 24 không chỉ được đào tạo về nghiệp vụ mà còn đòi hỏi nhiều kĩ năng mềm khác như kĩ năng làm việc nhóm, kĩ năng giao tiếp, xử lý tình huống... và những khóa học kĩ năng này thường không được đề cao ở những đơn vị có yếu tố giá dịch vụ rẻ.

    Nhân viên bảo vệ không được đào tạo về kĩ năng ứng xử nên sẽ có những hành vi, thái độ thiếu tôn trọng với khách hàng, đối tác và những người xung quanh. Điều này làm tổn hại đến uy tín và hình ảnh của doanh nghiệp khi sử dụng dịch vụ bảo vệ giá rẻ.

    Sự thiếu chuyên nghiệp trong tác phong bảo vệ.

    Sự chuyên nghiệp trong tác phong bảo vệ thể hiện đầu tiên ở sự đầu tư về trang phục và thiết bị an ninh. Trang phục ở đây không chỉ là quần áo mà còn có giày dép, mũ nón và áo khoác theo mùa để đảm bảo sự đồng bộ. Để cung cấp dịch vụ với mức phí cạnh tranh, nhiều doanh nghiệp chọn mua những trang phục giá rẻ và những trang thiết bị cũ hoặc chọn cách không đầu tư trang thiết bị an ninh.

    Việc nhân viên không chỉnh chu trong trang phục và trang thiết bị làm ảnh hưởng đến tác phong làm việc của nhân viên bảo vệ.

    Mập mờ trong điều khoản hợp đồng.

    Vì thấy giá thành bảo vệ rẻ nên nhiều doanh nghiệp thường giao dịch ngay mà không nghiên cứu kĩ về các điều khoản trong hợp đồng kí kết. Khi có rủi ro xảy đến, chính vì sự sơ sài trong các cam kết hợp đồng nên các công ty bảo vệ có thể vịn vào đó để không chịu trách nhiệm về những thiệt hại mà khách hàng phải chịu. Và người thiệt thòi nhất ở đây chính là khách hàng, những người chỉ quan tâm tìm dịch vụ giá rẻ mà bỏ qua những vấn đề quan trọng đằng sau.

    Bất cứ ngành dịch vụ nào cũng cần khâu chăm sóc khách hàng để nắm rõ hơn những vấn đề của khách hàng và cải thiện hơn chất lượng dịch vụ. Mỗi khách hàng là một cá thể khác nhau, ngay cả những công ty lâu năm trong ngành bảo vệ cũng sẽ có phát sinh những vấn đề không mong muốn trong quá trình cung cấp dịch vụ.

    Để cung cấp dịch vụ với mức giá tốt nhất nên nhiều công ty bảo vệ đã bỏ luôn bộ phận này. Kết quả là họ chỉ cung cấp dịch vụ bảo vệ một chiều cho khách hàng, những đóng góp và phản hồi của khách hàng không hề được công ty lắng nghe và sửa đổi. Kết quả là chất lượng dịch vụ ngày càng đi xuống và sự hài lòng của khách hàng cũng đi xuống theo.

    Không có quy trình bảo vệ bài bản.

    Không phải ngẫu nhiên mà một doanh nghiệp được công nhận là một thương hiệu có uy tín trong thị trường dịch vụ bảo vệ. Điều này tốn rất nhiều thời gian và chi phí nên những công ty bảo vệ mới ra chỉ có thể dùng sự cạnh tranh về giá để tạo sự khác biệt. Nhưng họ không biết rằng để bảo vệ hiệu quả thì cần phải xây dựng được quy trình bài bản từ công tác tuyển dụng, đào tạo, quản lý cho đến chăm sóc khách hàng. Và với mức phí siêu rẻ thì những công ty này không thể có những khoản dôi ra để đầu tư và hoàn thiện quy trình bảo vệ của mình.

    DVBV Yuki 24 - DVBV Tốt Nhất

    Zalo
    Hotline